[Thông báo] Về việc re-up truyện và việc tặng Word/Pdf/Prc

Câu chuyện *éo bao giờ dừng giữa những editor và những người thiếu ý thức.

Vào ngày 12/10/2015 mình từng phát hiện 1 đoản văn nhà mình bị re-up lên wattpad và 1 web khác không xin phép. Thậm chí cái web đó còn éo có để tên người edit là mình. Lúc đó mình đã rất tức và ngừng tất cả việc tặng Word lại cho mọi người. Nên từ đó tất cả comt xin word nếu không phải là người quen, bạn bè thì mình không reply và tặng nữa. Nhưng mình vẫn up bản PDF cho bạn nào muốn down về lưu trữ. Đúng chứ?

Và cho đến ngày hôm nay, khi tình cờ, chỉ là tình cờ mình muốn tìm lại xem có truyện nào bị nữa không thì mình phát hiện trang “truyendammyhay” up lại bộ Thanh Minh và bộ Nô lệ và Thú dữ của mình. Thêm 1 bạn wattpad up Nô Lệ và Thú dữ, rồi 1 bạn chuyển Ver xong re-up mà éo 1 lời hỏi han :<

Mình đang tự hỏi có phải là do ăn ở của mình không tốt hay không?

Với chuyện này thì mình đã mất hết hy vọng trang đó tháo truyện mình xuống rồi, vì mình biết đéo phải 1 mình mình bị vậy và dù cho bao nhiêu nỗ lực lẫn bức xúc của các editor khác thì cái trang đó nó vẫn nằm đó 1 cách hiên ngang cùng sự ủng hộ của các reader thiếu hiểu biết lẫn vô tâm.

Các bạn phải hiểu, dù là dịch hay là edit thì công việc nó không có nhàn và dễ như khi bạn quét chuột rồi copy và sau đó là dán lên trang của bạn đâu. Việc đọc và hiểu dc bản converter đã là 1 vấn đề, xếp chữ rồi khiến cho cả câu văn trở nên dễ hiểu hơn nó mất rất rất nhiều thời gian lẫn công sức của editor các bạn ạ.

Tôn trọng công sức của người khác rất khó với các bạn sao?

Sau này ra đời và bị người khác lợi dụng như vậy chắc lúc đó các bạn re-up mới hiểu được nhỉ. À mà khoan, có khi chính các bạn cũng là những con người đi lợi dụng người khác mà éo biết xấu hổ là gì rồi…

Không nhiều lời với mấy bạn nữa. Mình chỉ muốn thông báo là mình đã biết cái chuyện chó mấy bạn làm rồi. Và chúc mừng các bạn :> nhờ các bạn mà mình sẽ làm những chuyện mà mình không muốn nhất sau đây. _(:3 JZ)_


Thông Báo Tin Giật Gân

1/ Tất cả những truyện còn lại của mình, những truyện đã từng edit mà chưa bị re-up lẫn những truyện sẽ edit sắp tới, mình sẽ chèn text vào file JPG =]]

  • Bạn không thường vào nhà mình hoặc bạn vào chỉ để kím cái re-up, thì bạn ngồi gõ text ra word đi rồi re-up, nheng =]]
  • Bạn thường vào và có kết bạn với mình, muốn ủng hộ mình mà toàn cầm đt đọc nên ko chịu dc JPG thì đừng lo, mình sẽ vẫn up truyện bình thường, nhưng cái trang up text mình sẽ đặt pass. Vấn đề giải pass nằm ở chỗ, mình ko có gợi ý đâu =]] mình sẽ inbox báo pass cho mấy tình yêu thôi.<3

2/ Tháo tất cả bản tặng Word/PDF/PRC xuống, từ giờ trở đi bạn muốn trữ, ok, ngồi copy giùm mình đi :< vì ít nhất khi bạn re-up thì bạn cũng tặng cho nhà mình mớ view :v

3/ Dừng dần các dự án Đam mỹ. Tất cả những đam mỹ trong nhà mình, thứ gì mình còn vương tình cảm thì mình sẽ cố làm nốt cho xong, thứ gì ko còn thì mình drop. Và sau khi tất cả các dự án Đam mỹ hiện có được thanh toán xong, mình sẽ không làm đam mỹ nữa =]] Mình sẽ chỉ làm về slash/đồng nhân văn/doujinshi thôi. Vì thể loại đồng nhân thì mấy bạn chắc chả ai đọc nhiều :v Mình về mình tự thẩm với mấy chị em bạn dì hội fc thôi là được =]] dù nhà view sẽ ít, dù nhà sẽ mất dần reader. Nhưng không sao. mình cần những người thực sự yêu thương và trân trọng công sức mình làm thôi là đủ.

Cảm ơn các bạn đã re-up truyện của mình, và chân thành tiễn bước các bạn xéo khỏi cái ổ nho nhỏ của mình giùm phát nếu các bạn đọc dc những dòng này =]]]

This entry was posted in Góc thông báo by Phiêu Lãng Thành. Bookmark the permalink.

About Phiêu Lãng Thành

I love Jarvis x Tony aka Cyberhusbands. --- Tony: "J.A.R.V.I.S., are you up?" Jarvis: "For you sir, Always." --- Jarvis: "As always sir, a great pleasure watching you work." --- Jarvis: "Sir, take a deep breath." --- Tony: "J.A.R.V.I.S., drop my needle" --- Tony: "J.A.R.V.I.S.? J.A.R.V.I.S.!? Don't leave me, buddy."

47 thoughts on “[Thông báo] Về việc re-up truyện và việc tặng Word/Pdf/Prc

  1. Hic, lại 1 nhà nữa sắp rời giới đam mỹ, vì cái trang chết giẫm đó mà trong 1 tháng mình chứng kiến ít nhất 4-5 blog yêu thích private hoặc delete blog ಥ_ಥ
    Dù sao thì vẫn tôn trọng quyết định của chủ nhà
    Nhờ nhà nàng mà dạo này mình cũng ghiền mấy cái doujinshi của Jarvis và Tony lắm
    Cám ơn nhà đã mang đến những niềm vui khi bỏ công dịch, edit và chia sẻ những bộ đam mỹ, fanfic, manga, doujinshi … trong nhà.
    Chúc các nàng luôn vui khỏe ◕ ◡ ◕

    • ಥ_ಥ thậm chí còn bị chuyển ver cây bóp nữa nàng ạ, bức xúc quá chịu không nổi luôn. với 1 phần nữa thì gần đây đam mỹ đang tràn lang, nó gần như đại trà và trở nên mất chất. :
      Đam nhà mình, theo mình tính sơ, chắc còn duy nhất bộ Lưu Ly luyến quân là mình sẽ làm tiếp nếu có thể =]] còn lại mình drop hết. xin lỗi nàng nhiều ;;A;;
      à mà nàng cũng có thể, nếu thích, theo dõi bộ Priest của nhà mình, nó là diện AU, lấy tên nhân vật của phim nhưng cốt truyện và thân thế nhân vật không có dính dáng gì trong phim đâu, nó được xem như đam mỹ luôn ý❤
      cảm ơn nàng đã ở bên ta lâu nay TT_TT hy vọng sau này, nếu nàng có nhã hứng với slash thì sẽ ghé ngang qua nhà ta *ôm ôm*

  2. Những con sâu làm rầu nồi canh mà. Mặc dù rất buồn nhưng mình tôn trọng quyết định của bạn. Mình rất ́thích slash/ đồng nhân văn của bạn. Tui sẽ luôn theo dõi nhà.

  3. @@ *há hốc mồm*
    .
    .
    Cái đệch, em ghét mấy chế re-up chuyển ver kia!!! ;;A;; Bao nhiêu nhà đã private blog chỉ vì vụ này Ọ-Ọ Hức😥 Em mới đóng cọc nhà chị không lâu mà…. :'((((( Cứ đà này rồi các nhà khác cũng private hết cho coi ಥ_ಥ Đệch, edit cũng mệt lắm chứ, bao mồ hôi xương máu và nước mắt của người ta để ra được 1 chương cho các chế ý đọc, mà cũng có được trả công đâu, làm cho các chế đọc hết đấy ಥ_ಥ Iêm là iêm thương mấy editor lớm đó :v Không nhồi mấy bản qt vào mồm mấy chế thì mấy chế sao hiểu được editor phải vất vả ntn😥 Thế mà đằng này click phát liền down được file pdf về, rồi copy paste mấy phát là thành đồ của các chế .-. Hầy… Xin lỗi, em hơi bức xúc :v

    – Thật ra mà nói thì em ghé chị từ hồi 2+! cơ mà vì chị drop nên cũng suy sụp một hồi rồi… đi giới thiệu với bọn bạn cho chúng nó sụt hố :’)))))
    Sau đó chị comeback và mang theo đống dou Jarvis x Tony :)))))))) (tuy nói thế này hơi vô lương tâm với mấy bạn theo đọc đam nhà chị cơ mà… May là chị vẫn làm dou ಥ_ಥ ಥ_ಥ)

    – Đùa chứ mới sáng ra (:v) đã nhận được tin này ;;-;; Lại còn ở ngay đầu new post chớ .-. Tí em phải đi xem lại lịch :v

    – Chúc chị một ngày may mắn tốt lành :3 :))))

    – Giờ em phải đi vơ lại hết đam hoàn nhà chị, máy tính em vừa đi chạy lại mất sạch đế chế word hùng mạnh của em rồi ಥ_ಥ Kẻo tối bị đặt pass thì :v

    • =]] mấy bộ đã bị mang đi thì chị ko làm gì nữa đâu, bất lực rồi, giờ có thay đổi thì cũng chỉ tiếp tay cho reader đọc truyện bên đó, nên chị cứ để vậy luôn.
      còn mấy bộ chưa bị mang đi thì cưng có thể đi copy về bỏ word rồi tống lên mail hay dữ liệu đám mây đi :v để ở máy có khi lại bị mất nữa, tầm 1 tuần nữa chị đổi hết sang JPG.
      vụ drop thì trước chị ko có định drop gì cả, chỉ là thời gian ko có để mần, nhưng nay thì chính thức drop hết đam trừ lưu ly luyến quân nằm trong diện suy xét =]]]
      nếu cưng vẫn đọc dou của jarny thì cứ yên tâm là chị vẫn mần đều na❤
      Yêu cưng, tối mát nha❤

  4. ಥ_ಥ hix lại 1 nhà nữa ra đi vì vụ re-up nhưng ủng hộ bạn vì mình cũng hiểu công sức edit và beta rất mệt.
    Vẫn ủng hộ nhà của bạn như cũ ≧◡≦

    • ≧◡≦ cám ơn bạn❤ mình sẽ vẫn mần dou và slash, trong trường hợp bạn ko thể đọc dc slash thì mình cũng mần mảng AU [ví dụ như priest] nó là loại truyện chỉ lấy tên nhân vật trong phim thôi, còn bối cảnh và thân phận thì khác, nó như là 1 bộ đam mỹ vậy á. hy vọng bạn sẽ ủng hộ mình.❤

  5. Dù thế nào đi nữa thì ta vẫn luôn ủng hộ chủ nhà.có j mới là ta sẽ có mặt.huhuhu thi xong ta mới đc gặp lại nhà mà đã có tin giật gân thế này

    • ≧◡≦ cám ơn bạn❤ mình sẽ vẫn mần dou và slash, trong trường hợp bạn ko thể đọc dc slash thì mình cũng mần mảng AU [ví dụ như Priest] nó là loại truyện chỉ lấy tên nhân vật trong phim thôi, còn bối cảnh và thân phận thì khác, nó như là 1 bộ đam mỹ vậy á. hy vọng bạn sẽ ủng hộ mình.❤

    • Mình sẽ vẫn mần dou và slash, trong trường hợp bạn ko thể đọc dc slash thì mình cũng mần mảng AU [ví dụ như Priest] nó là loại truyện chỉ lấy tên nhân vật trong phim thôi, còn bối cảnh và thân phận thì khác, nó như là 1 bộ đam mỹ vậy á. hy vọng bạn sẽ ủng hộ mình.❤ ≧◡≦

  6. \(“▔□▔)/ Lại thêm nhà thù hận re-up nữa rồi, hic. Nhưng còn may là chủ nhà chưa private blog, hãy thương con dân vì chúng ta cùng thẩm JarNy, cùng hội, cùng thuyền, cùng chèo thuyền đi xa. Mình cũng edit truyện chui rồi bị Ctrl+C và Ctrl+V nên mình rất hiểu cảm giác đó. Mình set pass hết truyện rồi, chỉ ai comt đàng hoàng mình mới send pass thôi.

    • ಥ_ಥ cái nhà ta nó vắng lắm, private rồi thì thôi khỏi dịch khỏi edit, tự cầm raw tự thẩm luôn =]]]
      JarNy vẫn băng băng trên mọi mặt trận nha❤ húy húy, ko thể bỏ rơi JarNy dc ≧◡≦ yêu cô nà❤

    • ≧◡≦ cám ơn bạn❤ mình sẽ vẫn mần dou và slash, trong trường hợp bạn ko thể đọc dc slash thì mình cũng mần mảng AU [ví dụ như Priest] nó là loại truyện chỉ lấy tên nhân vật trong phim thôi, còn bối cảnh và thân phận thì khác, nó như là 1 bộ đam mỹ vậy á. hy vọng bạn sẽ ủng hộ mình.❤

  7. Tôn trọng quyết định của chủ nhà! Các bạn cũng không phải nhà đầu tiên bị re-up sau đó ngừng edit cho nên bây giờ mình cũng không biết nên nói gì. Buồn thì có buồn nhưng thôi vậy. Dù sao mình vẫn sẽ luôn ủng hộ Phiêu Lãng Thành!

    • ≧◡≦ cám ơn bạn❤ mình sẽ vẫn mần dou và slash, trong trường hợp bạn ko thể đọc dc slash thì mình cũng mần mảng AU [ví dụ như Priest] nó là loại truyện chỉ lấy tên nhân vật trong phim thôi, còn bối cảnh và thân phận thì khác, nó như là 1 bộ đam mỹ vậy á. hy vọng bạn sẽ ủng hộ mình.❤

  8. hình như WP có mục không cho bôi đen, không cho copy đó, cô áp dụng vào luôn đi. Rõ chán đời cái page quần hòe kia :-w

    • ಥ_ಥ cô bảo xong tui đi tìm, và tui bị loạn cái vụ plugin đó… nó cài như thế nào dợ? với lại, tui chỉ bt cách gỡ chặn chuột phải thôi :v tui bt gỡ chắc người ta cũng bt ấy ;; A ;;

      • tôi cũng không biết nữa huhu :(( vì hồi đó tôi vào WP 1 nhà kia thấy người ta làm đc. Nhưng mà người ta xài wp.org . không biết có khác gì k

        • =]] hình như khác, nó chèn plugin gì đó lại lắm, bên tui ko thấy nút đó, thôi để tui chèn truyện lên ảnh luôn, với sau này làm dou và slash thì chắc ko ai rảnh đi chuyển ver hay re-up đâu cô :v cyber fan ít lắm ;;v;;

  9. Để pass thì nó không hiện thông báo cái nàng chén vẫn đọc được đúng không mà tốt nhất là làm pic đi cứ copy vào paint hay chụp ảnh màn hình cũng được 😑 khỏi pass chữ nhiều bạn nhẹ dạ nàng share pass cho bạn ý bạn ý lại share cho người khác thì = 0 😔

      • Haizzz… vài bữa nay ta cố gắng đọc QT lại càng thấu hiểu sự khổ cực của chuyện edit. Hồi trước cũng bon chen đi beta (nói ra thêm xấu hổ) và cũng không đủ kiên nhẫn để đi hết truyện, càng thêm phục các nhà. Việc edit, beta, dịch truyện không chỉ là làm cho vui mà ta thấy các nhà thật sự đam mê… chỉ mong các nàng vẫn enjoy là ok.

        • =[[[ uk, chính là đam mê đó nàng, khi mà ta edit xong 1 chương post lên, nhìn từng cái like của mọi người là ta vui lắm, dù chẳng có comt nhưng có like tức là có người từng đọc qua những thứ ta làm. nên khi nó bị mang đi, bị chuyển ver, bị lợi dụng để lấy tiền thì ta chịu không nổi nữa, cảm giác tệ như thể bị cả thế giới quay lưng lại với công sức mình ấy. đã vậy còn bị xóa tên edit nữa =-= khi đã ko còn vương nổi tình cảm với đam mỹ thì ta nghĩ drop là cach tốt nhất, vì nếu ta lại bỏ sức ra làm, nó lại bị mang đi, thì thôi thà ta để ta tự đọc luôn cho rồi.
          dù sao thì ta cũng sẽ cố làm slash và doujinshi, nó là niềm vui cuối cùng của ta rồi =[[ thế giới này nguy hiểm quá ;;v;;
          cảm ơn nàng vì đã ủng hộ ta bấy lâu nay❤ thật xin lỗi vì không thể theo các nàng trên bước đường đam mỹ nữa :<

          • Uhm, ai rồi cũng sẽ có những lựa chọn khác. Đừng thấy áy náy với người qua đường cao quý lãnh diễm như ta… hehe…

  10. Thiệt là cảm thấy những con sâu làm rầu nồi canh là tớ muốn dẫm bẹp mấy bạn ý, nói thật thấy đam mỹ không dễ edit, tớ từng thử nhưng phải bỏ cuộc (nhất là với mấy đứa nửa chữ tiếng trung cũng không biết như tớ). Mấy bạn ấy không tôn trọng còn chuyển ver không xin phép (đây là việc tớ ghét nhất dù một phần vẫn là con dân kpop), dù sao thì vẫn rất cảm kích chủ nhà làm dou Jarvis, tớ thấy couple cũng cute cơ mà sao toàn ship cap vs tony, dù sao vẫn cảm ơn chủ nhà nhiều, vì đã mang Jarvis tới gần con tim con dân hơn. Yêu chủ nhà ❤❤❤

Emotion: \("▔□▔)/ | ಠ_ಠ | ≧◡≦ | {◕ ◡ ◕} | ಥ_ಥ | ⊙▃⊙ | ⇎_⇎ |

