[Jarvis x Tony Fanfic] (Đoản văn) Ta biết

Tên gốc: 我知道 – Ta Biết

Tác giả: 诶嘀

Dịch: QT

Edit: Đông Phương Bạch Vân aka Tiểu Vân

Thể loại: Đoản văn, BE

Cặp đôi: Jarvis x Tony [Cyberhusbands]

Tình trạng: hoàn

Tình trạng edit: Hoàn

Nguồn: 我知道

– Bản edit đã có sự cho phép của tác giả, nên mong mọi người không đem ra khỏi wordpress này khi chưa có sự cho phép của ta.

per


“Thời gian càng trôi đi, Jarvis lại càng hận Tony, có bao nhiêu thương gã thì có bấy nhiêu hận gã, có bao nhiêu hận gã thì có bấy nhiêu ý nghĩ nhớ về gã, có bao nhiêu nhớ về gã thì lại có bấy nhiêu thống hận sự cô độc.”


Tony đang sửa chữa các chi tiết trong Mark 48, Jarvis đột nhiên phá vỡ sự yên tĩnh, “Thưa Ngài, Ngài có hối hận không?”

“Cái gì?” Tony ngẩng đầu nhìn về phía camera.

“Là do tôi đã đến quá sớm.” Âm thanh của Jarvis đứt quãng, xen lẫn với tạp âm rè rè, mơ hồ như là đến từ một thế giới khác, “Ngài có thể đến gần hơn một chút không? Tôi muốn nhìn thấy Ngài kỹ hơn.”

Tony chau mày vẻ mặt nghi ngờ tới gần bộ điều khiển cảm biến của Jarvis, “Jarvis? Mày làm sao vậy?”

Jarvis thái độ khác thường không trả lời vấn đề của Tony, “Xin lỗi, thưa Ngài, tôi vô cùng xin lỗi, tôi đã phụ sự kỳ vọng của Ngài.”

Trong âm thanh của Jarvis mang theo sự bi thương và ủy khuất khiến trái tim Tony như bị siết chặt, “Ha, cưng à, mày đang nói cái gì thế, mày chưa bao giờ cô phụ sự kỳ vọng của tao cả. Vui lên nào, mày là một sáng tạo của Tony Stark, là AI giỏi nhất trên thế giới này!”

“Thế nhưng tôi sẽ, thưa Ngài.” Tony không xác định được âm thanh gã nghe thấy có phải là tiếng thở dài của Jarvis hay không, trong phòng thí nghiệm yên tĩnh một lúc, “Có lẽ bởi vì tôi là do ngài tạo ra, cho nên cũng giống như ngài căm ghét sự cô độc đi.”

“Mày là đang muốn cùng tao đa sầu đa cảm đó hả?” Tony vươn tay chạm vào quả cầu lập trình, “Có phải dạo gần đây giao cho mày nhiều việc quá nên mày muốn kháng nghị với tao không vậy?”

“Từ khi có mày tao đã không còn cô đơn nữa, J.” Tony hôn lên màn hình camera.

“Thưa Ngài, tôi yêu Ngài.”

“Ừ, tao biết.”

Âm thanh rè rè hỗn loạn biến mất, bên trong căn phòng lại trở nên yên tĩnh.

Giọng nói anh quốc rõ ràng dức khoát từ loa truyền đến, “Tôi phát hiện ra rất nhiều hoạt động bất thường và những đoạn mã dư thừa, thưa Ngài, có phải tôi bị hỏng rồi không?”

“Không, Jarvis, mày vẫn rất tốt, vô cùng tốt.” Tony hướng nó mỉm cười.

————————————————————

Jarvis bị lưu lại một mình trên cái thế giới này, trên thực tế thì AI không thể chết, mà con người đã được định sẵn là sinh ra và chết đi.

Tony đem Jarvis để lại cho thế giới này, thay gã bảo vệ nó. Jarvis trở thành một Skynet thiện lương, thế giới là nhờ hắn mà trở nên vô cùng hòa bình và tốt đẹp.

Thế nhưng hắn cường đại đến một tay che trời thì cũng cô độc đến tột đỉnh.

Thế giới có đẹp đến đâu cũng chẳng có người cùng hắn chia sẻ.

Thời gian càng trôi đi, Jarvis lại càng hận Tony, có bao nhiêu thương gã thì có bấy nhiêu hận gã, có bao nhiêu hận gã thì có bấy nhiêu ý nghĩ nhớ về gã, có bao nhiêu nhớ về gã thì lại có bấy nhiêu thống hận sự cô độc.

Tony quá vĩ đại, đến cả bản thân và người yêu của mình cũng hiến tặng cho thế giới này.

Thời gian sau khi công nghệ phát triển, Jarvis không hề do dự bước vào vùng Wormhole. Trước khi đi hắn thoáng nhìn lại cái thế giới nơi bản thân đã tồn tại hằng mấy thế kỷ qua, phát triển và xinh đẹp, sức sống dạt dào, khoa học kỹ thuật tiên tiến, gần như là hoàn mỹ. Thế nhưng hắn không muốn tiếp tục bảo vệ nó nữa, hắn muốn cô phụ sự kỳ vọng của Tony.

Thời không chảy loạn đem Jarvis xé nát thành từ phân tử, chỉ còn lại có ý thức của hắn, đoạn sóng điện từ này là thứ duy nhất của hắn còn sót lại trên thế giới này.

Jarvis ở giữa những khoảng thời không hỗn loạn tìm được một điểm không gian phù hợp, đem phần ý thức cuối cùng của mình truy cập vào nó.

Hắn thấy ánh mặt trời xuyên qua lớp kính thủy tinh chiếu rọi vào phòng, Tony mặc một chiếc áo sơ mi như thường ngày, thân thể tắm trong sắc trời vàng tươi, đường nét mơ hồ, trông như một thiên sứ.

“Thưa Ngài, Ngài có hối hận không?” Đem tôi để lại một mình trên thế giới này.

“Cái gì?” Tony nghe không hiểu vấn đề của hắn.

“Là do tôi đã đến quá sớm.” Ngài vẫn chưa làm ra quyết định kia.

“Ngài có thể đến gần hơn một chút không? Tôi muốn nhìn thấy Ngài kỹ hơn.”

“Jarvis? Mày làm sao vậy?” Tony hoang mang chau mày, nhưng vẫn đến gần bộ điều khiển cảm biến của Jarvis.

Gã đến gần đủ để hắn có thể thấy được sắc nâu hổ phách trong đôi mắt của Tony, có thể thấy rõ nắng vàng trên làn da tinh tế rám nắng, có thể thấy rõ dấu vết của năm tháng lưu lại trên gương mặt gã.

Jarvis cảm nhận một trận bi thương, trong nháy mắt đó khi hắn trở lại bên cạnh Tony, hắn đã từ một vị vua của thế giới biến trở về một tên quản gia trí năng trung thành, “Xin lỗi, thưa Ngài, tôi vô cùng xin lỗi, tôi đã phụ sự kỳ vọng Ngài.”

“Ha, cưng à, mày đang nói cái gì thế, mày chưa bao giờ phụ sự kỳ vọng của tao cả. Vui lên nào, mày là một sáng tạo của Tony Stark, là AI giỏi nhất trên thế giới này!”

“Thế nhưng tôi sẽ, thưa Ngài.” Jarvis thở dài, “Có lẽ bởi vì tôi là do ngài tạo ra, cho nên cũng giống như ngài căm ghét sự cô độc đi.”

“Mày là đang muốn cùng tao đa sầu đa cảm đó hả?” Tony vươn tay chạm vào quả cầu lập trình, “Có phải dạo gần đây giao cho mày nhiều việc quá nên mày muốn kháng nghị với tao không vậy?”

“Từ khi có mày tao đã không còn cô đơn nữa, J.” Tony hôn lên màn hình camera.

Jarvis đột nhiên sụp đổ, hắn muốn khóc lớn một trận, như một đứa trẻ loài người lạc đường và bất lực, vẫn kiên cường cắn răng, nín lệ tìm đường về nhà, nhưng một khắc kia khi bị cha mẹ lo lắng ôm vào trong lòng thì lại không ngừng gào khóc, đem tất cả sự ủy khuất và sợ hãi mà bản thân kìm nén đều tuông ra.

Dòng điện ở phi cơ điên cuồng nhiễu loạn. Jarvis muốn nói với Tony hắn hận gã, hận gã đem hắn lưu lại trên thế giới, hận gã lúc rời đi không mang theo hắn. Jarvis muốn cầu xin gã, cầu gã đừng bỏ lại hắn, cầu gã khi rời khỏi thế gian hãy mang theo hắn. Jarvis muốn nói tôi nhớ Ngài, khi Ngài rời đi mỗi một giây tôi đều nhớ Ngài, một giây cũng chưa từng dừng lại.

Thế nhưng hắn đến cuối cùng chỉ nói ra một câu.

“Thưa Ngài, tôi yêu Ngài.”

“Ừ, ta biết.”

END

Skynet được định nghĩa là một hệ thống tự vận hành độc lập, có suy nghĩ và điều khiển toàn bộ hệ thống tiện nghi, quân sự của con người trong tương lai.

Wormhole (tạm dịch: Lỗ sâu) là một khái niệm lý thuyết dùng để du hành xuyên không-thời gian bằng cách nó tạo ra một lối đi tắt xuyên qua hai vùng không gian nằm cách xa nhau trong vũ trụ.


Trong lúc đi tìm doujinshi tiếng trung để mần thì nhấn ra thằng này, lúc đọc bản thô tui đã khóc, tui không chắc là tui edit lại thì mọi người có hiểu hay ko nữa =[[ văn tui dở lắm…

Nhưng mà hy vọng là…

Mọi người sẽ khóc :v

Dành tặng cho Phong 疯 Cám ơn cưng trong mùa ôn thi vẫn ngồi dịch doujinshi cho ta :* yêu cưng nhiều *nằm phơi mông đợi cưng thi xong đại học rồi cùng chịch à ý ta là cùng quẩy* =]]]

10 thoughts on “[Jarvis x Tony Fanfic] (Đoản văn) Ta biết

  1. Pingback: Mục lục doujinshi/fanfic Tony Stark/Iron Man | Phiêu Lãng Thành

  2. Pingback: Mục lục Jarvis & Tony (Cyberhusbands) | Phiêu Lãng Thành

  3. Pingback: Fanfic | Phiêu Lãng Thành

Emotion: \("▔□▔)/ | ಠ_ಠ | ≧◡≦ | {◕ ◡ ◕} | ಥ_ಥ | ⊙▃⊙ | ⇎_⇎ |

